LEAN.is
  • Heim
  • Blogg
  • Efni
  • Myndbönd
  • Orðaskýringar
  • Um okkur

Lean Ísland 2015 - Ráðstefnan

3/27/2015

0 Comments

 
Ráðstefnan byrjaði með Bruce Hamilton en hann var annar lykil fyrirlesaranna á ráðstefnunni. Erindið hans var um hvernig við getum virkjað alla starfsmenn alla dag. Hann setti fram 10 "tips" um hvernig það væri hægt en þau eru eftirfarandi:
1. Articulate the need
2. Focus on burdens first. Emphasize many 1x1 changes, no batching improvement.
3. Scrap the idea rejection system
4. Clarify engagement
5. Learn tools by doing (mjög góður punktur!!!)
6. Celebrate learning
7. Make sure your facilitator is credible
8. Celebrate engagement
9. Plan to deploy many with your strategy deployement.
Mjög góður og "solid fyrirlestur"

Picture


Picture
Þar sem ég var fundarstjóri í sal A þá hlustaði ég á efnin þar. Næst til leiks var Ken Andrews en hann starfaði áður hjá RBS en er nú ráðgjafi hjá fyrirtæki sem heitir DSA enablement.
Það var frábært að fá reynslusöguna frá honum en RBS fór í gegnum mjög stóra innleiðingu með ákveðnu ráðgjafafyrirtæki. Þau náðu ákveðnum árangri en hann sagði að þau hefðu þó ekki náð þeim árangri sem þau vildu en það var að gera umbæturnar sjálfbærar. Í stað þess að kenna starfsmönnum að veiða þá gáfu þeir þeim fiskinn. Hann talaði um að allir væru að leita af því að komast í "the holy grail" af stöðugum umbótum. Eftir að hafa rannsakað fjölmörg world class fyrirtæki þá komst hann af því að þau hafa 4 critical success factors sem önnur hafa ekki en það er
1. Does the business have a clear target state VISION and current state articulated through well defined and balanced KPI's and aligned to the strategy?
2. Does the business have a set of delivery and improvement processes and SYSTEMS that will help manage achieving that state?
3. Do the leaders havd the CAPABILITY to be able to create and drive KPI improvements through the systems and processes and can they coach their teams on that, top to bottom?
4. Can the Leaders in the business MOTIVATE and create passion throughout the organisation to achieve the vision?
Mjög skemmtilegt topic!

Næst kom TelCo konan Pirkko Lankinen. Það var virkilega gaman að heyra um lean ferðalag þeirra í TeliaSonera. Það var mjög gaman að sjá að þau eru búin að skilgreina hvað lean þýðir fyrir þeim en það er ""customer first", " an attitude, a way of thinking, based on principles of how the business will be developed and operated.", "flow and systems thinking" and "a management philosophy that puts leadership and empowerment in focus.". Þau byggðu líka upp lean kerfið sitt í eldflaug því viðskiptavinir TeliaSonera eiga að vera "on top of the world" ánægðir með þeirra þjónustu. Á þessari eldflaug eru þau með gildin sín neðst sem eru  care, dare og simplify. Síðan koma þau tól og tæki sem þau nýta sér í lean en þau eru
1. Demand driven flow - þau safna ekkki upp vinnu, þau senda næsta verkefni áfram þegar það er réttur tími.
2. Clear normal situation - þau elska frábrigði því þannig geta þau bætt sig og lært
3. Right from me - gæði frá byrjun, þau láta ekkert frá sér sem þarf að laga
4. Visualization - sjónræn stjórnun
5. Continous Improvements - stöðugar umbætur (sóun, uneven flow og overload).
Á toppnum er síðan markmiðið en það er "world class customer experience"
Picture
Eftir hádegi þá steig Patricia Wardwell á stokk. Hún byrjaði vel og var að tala um mikilvægi þess að stjórnendur færu í "Gemba walk" þ.e. að skoða vinnuna þar sem hún á sér stað og tala við þá sem vinna þar. Hún setti síðan á myndband sem sýndi hvernig hegðun væri æskileg og óæskileg. Þetta hefði verið fínn fyrirlestur en því miður fannst mér myndbandið aðeins of langt:)
Picture
Næst kom Jasper Boers frá Belgroup (þeir sem framleiða mini babybel ostana :)). Þetta er gríðarlega stórt fyrirtæki og hafa þeir farið í gegnum nokkrar innleiðingar hjá fyrirtækjum innan grúbbunar. Það sem var áhugavert var að hann sagði að þó þeir væru með sama innleiðingar módel þá var hver einasta innleiðing mismunandi því hvert fyrirtæki og starfsmenn þurftu að fara í gegnum "the learning curve". Hann sagði einnig að þar sem þeir eru að vinna við það að búa til vörur úr mjólkurvörum þá virkar "one piece flow" ekki fyrir þá og því einbeita þeir sér að fyrirbyggjandi viðhaldi eða TPM.
Dan Markowitz lokaði síðan ráðstefnunni þar sem hann var með erindi þar sem hann bar saman hraust fyrirtæki við hrausta einstaklinga. Hann tók m.a. Annie Mist og Gunnar Nelson og tók þau sem dæmi.
Hann sagði til þess að vera hraust fyrirtæki þá er hægt að nota eftirfarandi "guidelines"
1. Commitment to Fitness
2. Building fitness
3. Focus on your end goal
4. Training the right way
5. Real time feedback
6. Coaching
Hann ræddi líka um að lean snúist um "common sense" og við ættum ekki að missa okkur í japönsku jargoni sem enginn skilur (hehe ég tók þetta til mín). Hann talaði einnig um Chainsaw Al en hann var frægur stjórnandi fyrir einhverju síðan og hreykti sér af því að ná frábærum hagnaði úr fyrirtækjum. Í eitt skipti rak hann 50.000 manns, hagnaðist gríðarlega en fyrirtækið varð gjaldþrota 18 mánuðum seinna.  Síðan endaði hann á þessari gullnu setningu "Being skinny doesn't make you strong"!!

Fræðslustöðvarnar voru síðan eftir Dan en því miður gat ég ekki tekið þátt en mér heyrðist flestir vera ánægðir með það. 
En allt í allt var ég ánægð með ráðstefnuna en er farin að hugsa hvaða fyrirlestrar ættu að vera fyrir Lean Ísland 2016. Þau "topic" sem ég hef mest áhuga á núna er Lean coaching, Lean IT, Lean healthcare, TPM o.s.frv.


0 Comments

Lean Ísland 2015 - Námskeið dagur 2

3/27/2015

0 Comments

 

Lean 101 for Product development, Innovation and Service

 Norbert Majerus frá Goodyear tire hélt þetta námskeið og var það mjög áhugavert. Hann hefur unnið í R&D mjög lengi og nýtt sér lean þar. Helstu punktar sem ég tók frá honum voru m.a.

  • R&D er fjárfesting ekki kostnaður og þú vilt notfæra þér lean þar vegna þess að þau hafa mikil áhrif á "profitability".

  • 70% of product cost er ákvarðaður af R&D því það hefur áhrif á allt áframhaldið. Hjá  R&D er ákvarðaður kostnaður – verð og magn með jöfnunni = Magn*(verð-kostnaður)=TEKJUR. Þurfum einmitt að hafa þetta öfugt og ákvarða kostnaðinn út frá því hvað við viljum fá miklar tekjur. Gera síðan umbótaverkefni þangað til við náum því.

  • Change process from the inside outàTeach the people

  • Okkar fyrsta hugsun ef það á að breyta einhverju er að eigi eftir að taka hluti af okkur en ekki bæta við. Því verða margir hræddir um störfin sín þegar það á að innleiða lean. R&D er mjög lítill hluti af kostnaði m.v. heildar ferilinn en hefur mikil áhrif á allan ferilinn (skuggakostnaður) og því ættum við að fara varlega í að skera niður þar.

  • Get everything out of the way that could kill your initative!

  • Staðlar koma ekki í veg fyrir nýsköpun

  • Develop prod&process standard it is there where you can start to improve (SQDC)

Norbert er einmitt að skrifa bók um þetta málefni og verður gríðarlega gaman að lesa hana þegar hún kemur út.


Lean tools to lean system

Ken Andrews sem vann áður hjá RBS hélt þetta námskeið um hvernig öll lean tólin virka saman og búa til eitt kerfi. Þetta námskeið var fyrir lengra koma og var mjög gaman að vera í þessum pælingum. Við teiknuðum fyrst upp hvernig tólin tengjast í kerfi og svo prófuðum við að jafna út þær auðlindir sem við höfum í skrifstofu umhverfi m.v. hvaða eftirspurn við höfum.
Picture
Picture
0 Comments

Lean Ísland 2015 - námskeiðin - dagur 1

3/15/2015

0 Comments

 
Í síðustu viku var ráðstefnan Lean Ísland en ég og Lísa skipulögðum hana frá A-Ö. Það var mjög ánægjulegt að það var uppselt á ráðstefnuna sjálfa ásamt einu námskeiði. Mér finnst mjög mikilvægt þegar ég fer á ráðstefnur að ég taki alltaf með mér eitthvað til baka í fyrirtækið sem ég starfa hjá. Því ákvað ég að skrifa nokkur orð um þau learning points sem ég fékk úr síðustu viku.

"A factory of one" með Dan Markovitz

A factory of one námskeiðið var byggt á samnefndri  bók sem Dan skrifaði. Ég hef lesið þessa bók og því var ég búin að sjá sumt af því sem hann hafði fram að færa.
Það sem ég lærði af þessu námskeiði var m.a.
1. Gagnlegt er að vinna í sjálfum sér og með orðum í að skoða innri viðskiptavini og þau "core commitments" sem við þurfum að skila til þeirra. Þá er líka auðvelt að bera saman við hvað þau segja að séu "core commitments" til okkar.
2. Þegar við erum að reyna að bæta nýtni hjá okkur og vitum ekki hvar við eigum að byrja er gott að byrja á einhverju sem tekur mikinn tíma hjá okkur. Síðan spyr maður sig "Hvernig get ég gert þetta með því að halda virðinu en samt stytta aðgerðina".
3. Annað áhugavert er að skoða að ég sem starfsmaður framleiði upplýsingar en hvað er "First pass Yield" hjá mér, hversu mikið af "gölluðum upplýsingum er ég að senda frá mér þannig starfsmaður þarf að tala aftur við mig því hann skilur mig ekki.
4. Í outlook ekki hafa milljón möppur - nægilegt að hafa inbox/procdessed. Ég held einmitt að ég geti sparað mér mikinn tíma bara á því að læra betur á outlook.
5. Stöðluð vinna er besta leiðin til þess að vinna tiltekna vinnu og er skilgreind af þeim starfsmanni sem vinnur starfið. Stöðluð vinna getur þar af leiðandi verið tékklisti. Annað form af staðlaðri vinnu getur verið "communication protocol" eða hvernig ætlum við að hafa samskipti.
6. Tími er mikilvægasta auðlind skrifstofustarfsmanns og því þarf að nýta hann vel. Hægt er að nota 4d-in þegar nýtt verkefni kemur inn eða tölvupóstur (Do, Designate, Deligate eða Discard). Byrja á leiðinlegasta fyrst og skipuleggja hvenær þú ætlar að vinna ákveðin verk.
7. Þú ert dagatalið þitt og það lýgur ekki! Ef það er eitthvað mikilvægt verkefni sem þú þarft að klára en dagatalið þitt sýnir það ekki þá ertu ekki að forgangsraða rétt. Þá ertu i því sem er urgent en ekki important.
8. Fundir - flestir fundir eru með "topic" um hvað fundurinn á að fjalla en ekki markmið. Ef þið lítið yfir þá fundi sem þið farið á hversu margir eru til þess að taka ákvarðanir eða bara til þess að upplýsa. Er ekki líka of mikil framleiðsla að vera með 2 starfsmenn sem "reporta" til sama yfirmanns á sama upplýsingafundi?
9. Hættu að trufla sjálfan þig !!! Hafðu til dæmis bók hjá þér sem þú getur skrifað niður ef þér dettur eitthvað í hug sem þú þarft að gera. Ég ætla einmitt að nýta mér þetta!
10. Starfsmenn eru truflaðir að meðaltali á 11 mínútna fresti og það tekur 25 mínútur að komast aftur inn í það sem þú varst að gera og 40% af starfsmönnum fer ekki aftur í það sem þau voru að gera.
11. The art of choosing - sýndi dæmi um að með auknu vali á sultum í smökkun þá lækkaði salan - betra að hafa færri því annars fær fólk valkvíða.
Í heildina fannst mér þetta fínt námskeið, eyddi kannski örlítið of miklum tíma í pappírs dæmi - sérstaklega þar sem allir eru að reyna að minnka pappírsnotkun. Þetta var hagnýtt og ég tók fullt af punktum með mér til þess að laga persónulega nýtni mína. 

A3 thinking - Dan Markovitz

Þar sem ég kenni svipað námskeið sjálf þá fannst mér mjög skemmtilegt að sjá annan vinkil á því. Hann minntist á að hann notaði bókina "Getting the rights thing done" eftir Pascal Dennis þegar hann bjó til þetta námskeið. Ég hef einmitt verið hrifin af bókinni "Understanding A3 thinking, a critical component to Toyotast PDCA Management System" .
Það sem mér fannst vera frábært við þetta námskeið er að við gátum að mestu leiti unnið að okkar eigin þristum en á móti kom að fyrir byrjendur þá fannst þeim þau vera svoldið týnd. Dan hann gerði þó sitt besta og var duglegur að labba á milli og taka persónulega þjálfun á hvern og einn.
Þetta styrkti mig í þeirri skoðun að námskeiðið mitt um A3 væri vel uppbyggt og ég tel að fyrir byrjendur þá sé mögulega  betra að vera með tilbúið dæmi svo þau geti fengið hugmynd um hvernig er hægt að leysa það.
En annars var þetta frábær dagur með Dan Markovitz!!
kv.
Viktoría
0 Comments

    Author

    Viktoría og Lísa

    Archives

    November 2020
    October 2020
    September 2020
    July 2019
    May 2019
    February 2019
    January 2019
    December 2018
    November 2018
    October 2018
    September 2018
    August 2018
    July 2018
    June 2018
    May 2018
    April 2018
    March 2018
    February 2018
    January 2018
    December 2017
    November 2017
    October 2016
    September 2016
    May 2016
    April 2016
    February 2016
    September 2015
    August 2015
    June 2015
    May 2015
    April 2015
    March 2015
    August 2014
    March 2014
    January 2014
    November 2013
    October 2013
    September 2013

    Categories

    All
    Office Lean
    One Piece Flow
    Personal Lean

    RSS Feed

Proudly powered by Weebly
  • Heim
  • Blogg
  • Efni
  • Myndbönd
  • Orðaskýringar
  • Um okkur